Check-in Cafe in Kyoto

Check-in คาเฟ่สุดชิกในเกียวโต

สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด เอาใจคนรักกาแฟ และการถ่ายรูป ชิกๆเก๋ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

Check-in คาเฟ่สุดชิกในเกียวโต

เอาใจสายถ่ายภาพเช็คอินลงไอจี วันนี้เราจึงแนะนำคาเฟ่ไว้เป็นตัวเลือกเวลาจะเดินทางไปเที่ยวเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นิยมลำดับต้นๆ เป็นแหล่งรวมที่ช้อปปิ้งและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ แฝงไปด้วยเอกลักษณ์ที่ทำให้ใครๆไปต้องติดใจแล้วกลับมาซ้ำอีกหลายๆครั้ง 

1. Starbucks Coffee Ninenzaka Yasaka Tea Parlor

Starbucks Coffee Ninenzaka Yasaka Tea Parlor
Starbucks Coffee Ninenzaka Yasaka Tea Parlor

เปิดประเดิมด้วยร้านคาเฟ่ร้านดังอย่างสตาร์บัคส์ สาขา Ninenzaka ที่แอบอยู่ในบ้านเก่าอายุ 100 ปี โครงสร้างไม้ให้กลิ่นอายความญี่ปุ่นดั้งเดิม อีกทั้งผนังยังคุมโทนสีเป็นสีเอิร์ทโทนผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สมัยใหม่ และยังมีโซนเสื่อทานามิให้ได้ดื่มด่ำรสสัมผัสชองกาแฟกับสวนญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ด้านหลัง ทางร้านตั้งอยู่ห่างจากวัด Kodaiji ไม่ไกล อย่าลืมแวะไปจิบกาแฟกับสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นดูสักครั้ง 

Locations : Japan, 〒605-0826 Kyoto, Higashiyama Ward, Masuyacho, 349
 

2. eX cafe Kyoto Arashiyama

eX cafe Kyoto Arashiyama
eX cafe Kyoto Arashiyama

ต่อกันด้วย คาเฟ่ขนมหวานของเมืองเก่าอาราชิยาม่า (Arashiyama) ภายในร้านให้บรรยากาศเงียบสงบพร้อมจิบชาชมสวยญี่ปุ่นที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่อยากให้ทุกคนได้ลองลิ้มชิมรสคือ Hokuhoku Odango Set ดังโงะพร้อมเตาถ่านสำหรับปิ้งย่างเสิร์ฟคู่ชาเขียวแท้สไตล์ญี่ปุ่นที่เข้มข้น กลมกล่อมเต็มรสชาเขียว และเคี้ยวเพลินกับท็อปปิ้งถั่วแดงกวนรสชาติหวาน มัน สำหรับคนไม่ชอบ ชาเขียวถั่วแดง ทางร้านก็ยังมีเมนูแสนอร่อยและยังถ่ายรูปสนุก อย่างเมนูอาหารเช้าเป็นโทสต์ขนมปังหน้าแมวและดังโงะ พร้อมเตาถ่านสำหรับปิ้งขนมปังและดังโงะให้เราได้สัมผัสความหอมกรุ่นด้วยตัวเอง ท็อปปิ้งด้วยเนย ถั่วแดง วิปครีม และผลไม้ ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆให้ได้ไปลิ้มลอง ใครชอบขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมต้องแวะไปลอง

Locations : 35-3 Sagatenryuji Tsukurimichicho, Ukyo Ward, Kyoto, 616-8384, Japan

3. Knot Café

Knot Café
Knot Café

เดินทางมาถึงร้านที่ 3 ร้าน Knot Café ตั้งอยู่ในโกดังผ้าไหมที่อายุเกินกว่า 100 ปี แต่ยังได้การดูแลมาเป็นอย่างดี การตกแต่งร้านจะผสมผสานความย้อนยุคกับสมัยใหม่ที่เข้ากันอย่างลงตัว ทำให้บรรยากาศภายในร้านรู้สึกสบายๆ เหมาะแก่การจิบกาแฟ เพราะมล็ดกาแฟที่ใช้มาจากโรงคั๋วบรูกลิน ผสมความหวานของ ช็อคโกแลตจากนิวยอร์กเข้าด้วยกัน นอกจากเมนูกาแฟแล้วยังมี เมนูที่โดดเด่นคือ "เบอร์เกอร์ไข่ม้วนจิ๋ว" แต่ถ้าไม่ชอบของคาวเราก็ยังมีเมนู เบอร์เกอร์ถั่วแดงบัตเตอร์จิ่วเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

Locations : 758-1 Higashiimakojicho, Kamigyo Ward, Kyoto, 602-8387, Japan

4.Blue Bottle Coffee Kyoto

ร้านที่ 4 ร้านยอดนิยมของใครหลายๆคนชื่นชอบ จุดเด่นที่คนเห็นร้านนี้ครั้งแรก คือโลโก้ขวดสีฟ้าแปลกตากว่าแบรนด์อื่น ถึงจะเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกา แต่ก็เปิดสาขามากมายในญี่ปุ่น ด้านกาแฟ มีความเข้มข้นอย่างมีคลาส รสสัมผัสความจริงจังและมีความเป็นผู้ดีอยู่ในความรู้สึกตอนจิบ เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศของร้านที่ทำจากไม้และคุมโทนสี เพราะทางแบรนด์มีความพิถีพิถันตั้งแต่การเพาะปลุก การเลือกเมล็ด จนถึงขั้นตอนการชง ให้ความรู้สึกถึงความใส่ใจในการชงแต่ละแก้ว มาเกียวโตไม่ควรพลาด

Locations : 64 Nanzenji Kusakawacho, Sakyo Ward, Kyoto, 606-8437, Japan

5.Okaffe Café Kyoto

5.Okaffe Café Kyoto
5.Okaffe Café Kyoto

มาถึงร้านสุดท้าย ร้าน Okaffe Café Kyoto คุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ได้ดื่มด่ำไปกับกาแฟที่ยอดเยี่ยมเสิร์ฟโดยแชมป์บาริสต้าญี่ปุ่น นอกจากด้านตัวกาแฟที่รสชาติเข้มข้นถูกใจคอกาแฟ ยังมีลาเต้อาทอันดับ 3 ของโลกที่สวยงามให้ได้ชมและถ่ายรูปลง IG หรือ facebook ทั้งนี้นอกจากกาแฟแล้วยังมีขอหวานหลากหลายให้ได้เลือกชิม สำหรับคนไม่ใช่สายหวานก็ยังมีของคาวที่รสชาติไม่แพ้กันให้เป็นทางเลือก ถ้ามาแล้วจะติดใจ

Locations : 235-2 Shinmeicho, Shimogyo Ward, Kyoto, 600-8092, Japan