ชมขบวนพาเหรดเพนกวิน ณ สวนสัตว์อะซาฮิยามะ

สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (旭山動物園 : Asahiyama Zoo) ตั้งอยู่ในเมืองอะซาฮิคาวะ (Asahikawa) บนเกาะฮอกไกโด ในประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น อยากเดินชมความน่ารักของเหล่าสัตว์ต่างๆ ที่ฮอกไกโด ต้องไม่พลาดที่นี่เลย !

สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (旭川市旭山動物園 : Asahiyama Zoo) ตั้งอยู่ในเมืองอะซาฮิคาวะ (Asahikawa) บนเกาะฮอกไกโด ในประเทศญี่ปุ่น  เป็นสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักจากการจัดแสดงสัตว์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าชมได้เห็นสัตว์ในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติมากที่สุด

อีก 1 ไฮไลท์ ของสวนสัตว์อะซาฮิยามะ คือ การชมขบวนพาเหรดเพนกวิน เป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมที่สวนสัตว์อะซาฮิยามะ เพนกวินหลายสิบตัวเดินขบวนผ่านสวนสัตว์ในขณะที่ผู้เข้าชมเฝ้าดูและรอถ่ายรูปชมความน่ารัก
 

ขบวนพาเหรดจัดขึ้นวันละสองครั้ง ในช่วงเช้าและบ่าย จัดขึ้นทุกวัน เวลา 11.00 น. และ 14.30 น. เพนกวินสายพันธุ์ต่างๆ เดินขบวนตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ผ่านพื้นที่จัดแสดงต่างๆ ของสวนสัตว์ ผู้เข้าชมสามารถยืนเรียงรายตามทางเท้าเพื่อดูขบวนพาเหรดได้ ยังเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับเพนกวิน ผู้ดูแลสวนสัตว์มักจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเพนกวินและพฤติกรรมของพวกมัน
 

ข้อแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการชมการเดินพาเหรดเพนกวิน:

 - ยืนอยู่ด้านหลังเส้นสีแดง เพื่อไม่ให้รบกวนเพนกวิน อย่าส่งเสียงดัง

 - สามารถนำกล้องถ่ายรูปหรือวิดีโอมาด้วย แต่อย่าลืมปิดแฟลชเมื่อถ่ายรูป

 - อดทนและรอให้เพนกวิน และสิ่งสำคัญคือต้องเคารพพื้นที่ของพวกมัน
 

นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมสนุกสนานสำหรับครอบครัวทุกวัย และสวนสัตว์ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การให้อาหารสัตว์ การนั่งรถรางชมสวนสัตว์ และการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อุโมงค์ใต้น้ำที่ผู้เข้าชมสามารถชมแมวน้ำว่ายน้ำผ่านได้

การเดินทาง
สวนสัตว์ตั้งอยู่ในเมืองอะซาฮิคาวะ บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น 

รถไฟ:

  • จากสถานีรถไฟ JR Sapporo นั่งรถไฟสาย JR Limited Express Super Kamui ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที
  • จากสถานีรถไฟ JR Asahikawa นั่งรถบัสสาย 41, 42 หรือ 47 ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

รถบัส:

  • จากสนามบิน Asahikawa Airport นั่งรถบัส Airport Liner ใช้เวลาประมาณ 50 นาที

รถยนต์:

  • ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากตัวเมือง Sapporo
  • ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากตัวเมือง Asahikawa

หากคุณกำลังมองหากิจกรรมสนุกๆ ในฮอกไกโด ขบวนพาเหรดเพนกวินที่สวนสัตว์อะซาฮิยามะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่รอนักท่องเที่ยวทุกคนมาสัมผัสกัน