รวม 5 เทศกาลชมดอกไม้ ใกล้กรุงโตเกียว

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเทศกาลดอกไม้ทั่วภูมิภาคมากมาย ทาง TTN Tour คัดสรรสถานที่แนะนำเทศกาลชมดอกไม้ที่นิยมและมีชื่อเสียงเหล่านี้ เฉพาะใกล้รอบกรุงโตเกียว เป็นการเฉลิมฉลองความงามของดอกไม้ต่างๆ และมักมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การนั่งชมจัดแสดงดอกไม้ การแสดงทางวัฒนธรรม การชิมอาหารพื้นเมือง และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ทุกท่านดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเหล่านี้ !

เทศกาลดอกไม้มากมายที่จัดขึ้นใกล้โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตลอดทั้งปี
ด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่นและภูมิประเทศที่หลากหลาย ประเทศญี่ปุ่นจึงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการชมดอกไม้ตลอดทั้งปี นี่คือเทศกาลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

5 เทศกาลดอกไม้ยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่:


 


เทศกาลชมดอกซากุระ (Hanami)
เทศกาลนี้เฉลิมฉลองดอกซากุระที่บานสะพรั่งซึ่งเรียงรายไปตามถนนสายหลักของเมือง เป็นหนึ่งในเทศกาลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการบานของดอกซากุระ โดยทั่วไปแล้ว เทศกาลนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับภูมิภาคของประเทศ
สถานที่ชมดอกซากุระยอดนิยมในญี่ปุ่น ได้แก่ เทศกาลคาว่าซึซากุระ (Kawazu Sakura),สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)  หรือที่ สวนจิโดริกะฟุจิ (Chidorigafuchi Park)
 

 

เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival)
จัดขึ้นที่จังหวัดยามานาชิ เทศกาลนี้ชมทุ่งดอกชิบะซากุระหรือพิงค์ มอสต์ ซึ่งปกคลุมพื้นดินด้วยพรมสีชมพูและสีขาว ที่ตัดกับภาพฟูจิด้านหลัง  ทำให้เกิดภาพที่สวยงามจนตะลึงประทับใจแน่นอน เทศกาลนี้จัดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคม
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 800 เยน  / เด็ก 400 เยน (รวมภาษีแล้ว)

 

 

เทศกาลเนโมฟีลา (Nemophila Flower Festival) :
จัดขึ้น สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ที่จังหวัด อิบะรากิ (Ibaraki)
ดอกไม้สีฟ้าสดใส โดยทั่วไปแล้ว เทศกาลนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับภูมิภาคของประเทศ
และยังมีสถานที่จัดงานยังมีการจัดแสดงของดอกโคเคีย ดอกนาร์ซิสซัส ดอกทิวลิป ดอกกุหลาบ และอีกมากมาย วนเวียนตลอดทั้งปี

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 450 เยน / ผู้สูงอายุ 210 เยน

 

 

เทศกาลวิสทีเรีย:  (Wisteria Festival) 
หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่าดอกฟูจิ จัดขึ้นที่ศาลเจ้าคาเมโดะ เทนจิน (Kameido Tenjin Shrine) ในกรุงโตเกียว เทศกาลนี้ชมดอกวิสทีเรียซึ่งไหลลงมาจากซุ้มไม้ต่างๆ ในสวนศาลเจ้าคาเมโดะ เทนจิน  พร้อมกับสามารถมองเห็น Tokyo Skytree ได้อีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว เทศกาลนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับภูมิภาคของประเทศ
ค่าเข้าชม : ฟรี

 

 

เทศกาลดอกคอสมอส (Cosmos Flower Festival)
เทศกาลดอกคอสมอส ที่สวนโชวะ คิเน็น (Showa Kinen Park) ดอกไม้สีชมพูสดใส โดยทั่วไปแล้ว เทศกาลนี้จะจัดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม เพราะเป็นช่วงที่ดอกคอสมอสสีเหลือง สีชมพู สีขาว บานสดใสเต็มทุ่ง


เทศกาลดอกไม้เป็นวิธีที่ดีในการสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นและดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปญี่ปุ่น อย่าลืมตรวจสอบเทศกาลดอกไม้ที่จะจัดขึ้นในช่วงที่คุณไปเยือน