ป้อมโกเรียวคาคุ ป้อมปราการดาว5แฉก หอคอยโดดเด่นแห่งฮาโกดาเตะ

ป้อมโกเรียวคาคุ (五稜郭, Goryōkaku) เป็นป้อมรูปดาวห้าแฉกที่สร้างขึ้นในเมืองฮาโกดาเตะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2397 ในช่วงปลายยุคเอโดะ และเป็นหนึ่งในป้อมปราการแบบตะวันตกแห่งแรกของญี่ปุ่น

ป้อมโกเรียวคาคุ (五稜郭, Goryōkaku) เป็นป้อมรูปดาวห้าแฉกที่สร้างขึ้นในฮาโกดาเตะ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2397 ในช่วงปลายยุคเอโดะ และเป็นหนึ่งในป้อมปราการแบบตะวันตกแห่งแรก ของญี่ปุ่น 

  • ป้อมโกเรียวคาคุเป็นป้อมรูปดาวห้าแฉกที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในฮอกไกโด
  • บนยอดป้อมสามารถชมวิวเมืองฮาโกดาเตะได้แบบ 360 องศา
  • ภายในป้อมมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองฮาโกดาเตะ สวนสาธารณะ และศาลเจ้า

 

ป้อมโกเรียวคาคุเคยเป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เคยเป็นฐานที่มั่นของฝ่ายโชกุนในสงครามโบชิน (ค.ศ. 1868–1869) และต่อมายังเป็นที่ตั้งของกองทัพญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ได้รับการออกแบบโดยทาเคดะ อะยะซะบุโระ (Ayasaburo Takeda) วิศวกรทหาร ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการออกแบบป้อมปราการแบบตะวันตก ป้อมนี้มีรูปร่างเป็นดาวห้าแฉก มีคูน้ำและกำแพงดินล้อมรอบ เพื่อป้องกันศัตรูจากการโจมตีด้านนอก
 

 

ปัจจุบันป้อมโกเรียวคาคุเป็นสวนสาธารณะที่ได้รับความนิยมในการชมดอกซากุระ และใบใม้เปลี่ยนสี ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เดินชมสวนดอกไม้ พิพิธภัณฑ์ และศาลเจ้า สามารถขึ้นหอคอยที่สามารถชมวิวป้อมโกเรียวคาคุและเมืองฮาโกดาเตะได้แบบ 360 องศา 

 

 

ป้อมโกเรียวคาคุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมสำหรับผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์หรือสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ยอดนิยมดีในการพักผ่อนหย่อนใจและเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของเมืองฮาโกดาเตะ

 

ที่ตั้ง: 44-2 Goryokakucho, Hakodate, Hokkaido 040-0001
เปิดทำการ : 9:00น. to 18:00น. (เปิดทุกวัน)
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,000 เยน 

เว็บไซต์ : https://www.goryokaku-tower.co.jp/en/