ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) ปราสาทนกกระสาขาว ปราสาทมรดกโลกของญี่ปุ่น

ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) ปราสาทนกกระสาขาว ปราสาทมรดกโลกของญี่ปุ่น

ปราสาทฮิเมจิ เป็นปราสาทญี่ปุ่นตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮนชู เป็นหนึ่งในปราสาทที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ดีที่สุดในญี่ปุ่นและได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก มักเรียกกันว่า "ปราสาทนกกระสาขาว"

 

ปราสาทฮิเมจิ (姫路城, Himeji-jō) เป็นปราสาทญี่ปุ่นตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮนชู เป็นหนึ่งในปราสาทที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ดีที่สุดในญี่ปุ่นและได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ปราสาทฮิเมจิมักเรียกกันว่า "ปราสาทนกกระสาขาว" (Shirasagi-jō) เนื่องจากโด่ดเด่นด้วยพื้นผิวด้านนอกมีสีขาว ปราสาทแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

 


ปราสาทฮิเมจิประกอบด้วยอาคาร 83 หลัง ที่เชื่อมต่อกันด้วยเครือข่ายของทางเดินและลานภายใน ปราสาทหลักหรือที่เรียกว่า "เท็นชุคาคุ" (ป้อมปราสาท สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของปราสาท) สูง 5 ชั้น  และเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโบราณวัตถุและงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของปราสาท
โครงสร้างหลักของปราสาทคือหอคอยหลักซึ่งสูง 30 เมตร หอคอยหลักล้อมรอบด้วยกำแพงและคูน้ำหลายชั้น ปราสาทยังมีระบบป้องกันรวมถึงช่องสังหาร ป้อมปืน และประตูกล ต่างๆ มากมาย 
 

 

ปราสาทฮิเมจิไม่เคยถูกโจมตีในทางทหารและเป็นหนึ่งในปราสาทญี่ปุ่นเพียงไม่กี่แห่งที่รอดพ้นจากการทำลายล้างในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ปราสาทแห่งนี้ได้รับการบูรณะหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่ในสภาพดี
 

 

ปราสาทฮิเมจิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมจากทุกคนที่สนใจประวัติศาสตร์ และยังเป็นสถานที่ชมดอกซากุระที่สวยงามอีกที่นึงอีกด้วย ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบริเวณปราสาทและขึ้นไปบนหอคอยหลักเพื่อชมวิวเมืองฮิเมจิที่สวยงาม

 

 

ที่อยู่: 68 Honmachi, Himeji, Hyogo 670-0012 ญี่ปุ่น
การเดินทาง:
รถไฟ : เดินประมาณ 15-20 นาที นาทีจาก "สถานีฮิเมจิ" ของ JR และรถไฟซันโย(ประมาณ 1 กิโลเมตรจากทางออกทิศเหนือ)
รถบัส : ขึ้นรถบัสชินกิจากทางออกทิศเหนือของสถานีฮิเมจิและลงที่ป้ายรถบัส "ฮิเมจิโจโอเตะมงมาเอะ" จากนั้นเดินประมาณ 5 นาที
เวลาทำการ: 9:00 น. ถึง 17:00 น. (ปิดรับเข้าชมเวลา 16:00 น.)
วันหยุดประจำ 29-30 ธันวาคม

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,000 เยน นักเรียนประถมและมัธยมปลาย 300 เยน

 

ปราสาทฮิเมจิเป็นสมบัติล้ำค่าของญี่ปุ่นและเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของสถาปัตยกรรมปราสาทญี่ปุ่น ปราสาทแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนสำหรับทุกคนที่สนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมญี่ปุ่น
 

บทความแนะนำ