ดื่มด่ำสัมผัสธรรมชาติ ณ คามิโคจิ (Kamikochi)

คามิโคจิ (上高地 : Kamikochi) ทางตะวันตกของจังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ในอุทยานชูบุ ซังกากุ (Chubu Sangaku National Park) เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเดินป่า ปีนเขา และอีกมากมาย มีเส้นทางเดินป่าหลายแห่งในบริเวณนี้ ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงบรรยากาศหนาวทั้งปี เหมือนเห็นเทือกเขาแอลป์ไม่ต่างเลย


คามิโคจิ (上高地 : Kamikochi) เป็นหุบเขาที่ราบสูงบนภูเขาที่ห่างไกลในเทือกเขาฮิดะ ทางตะวันตกของจังหวัดนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ในอุทยานชูบุ ซังกากุ (Chubu Sangaku National Park)  ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น คามิโคจิเป็นที่รู้จักจากทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงาม แม่น้ำใส และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ 
 

                                                        รวมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น >>>>โปรแกรมทัวร์คามิโคจิ
 

Photo from clvs7 : flickr.com/photos/clvs7/48808441847
Photo from clvs7 : flickr.com/photos/clvs7/48808441847


สะพานกัปปะบาชิ (Kappa Bridge)
สะพานที่เป็นสัญลักษณ์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางโคมิโคจิ ที่มีชื่อเรียกที่มาจาก "ภูตน้ำกัปปะ" โดยถูกเขียนเป็นหนังสือขึ้น โดยมีนักเขียนชาวญี่ปุ่น Ryunosuke Akutagawaได้มาปีนภูเขายาริ ที่คามิโคจิ ในปีค.ศ.1920 ที่สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ใจกลางโคมิโคจิ ทั้งแม่น้ำใสสายหลัก แม่น้ำอะซุสะ (Azusa)ที่ไหลผ่าน 
ภูเขายาเคดาเคะ (Mt.Yakedake) ในทางใต้ และยังเห็นภูเขาทั้ง 3 ลูก ได้แก่ ภูเขา Nishi-Hotakadake ภูเขา Oku-Hotakadake และภูเขาMae-Hotakadake ปกคลุมหิมะตระการตาด้านหน้า เหมือนเห็นเทือกเขาแอลป์ไม่ต่างเลยค่ะ 
 


เนื่องจากใจกลางคามิโคจิอยู่ในพื้นที่ล้อมรอบด้วยยอดภูเขาสูง และอยู่บนพื้นที่เหนือน้ำทะเล 1,500 เมตร ทำให้อุณหภูมิต่ำกว่าปกติภายนอกหุบเขา โดยอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5 องศา - 22 องศา ควรเช็คสภาพอากาศ และไม่ลืมชุดแจ็กเก็ตและอุปกรณ์กันหนาวก่อนมาเยี่ยมชมด้วยนะคะ
คามิโคจิเปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ปิดให้บริการในช่วงฤดูหนาวเนื่องจากหิมะตกหนัก
ในช่วงเดือนตุลาคมจะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยทึ่สุด ต้นสนคะระมัตสึ (white-birch) จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทั่วทั้งคามิโคจิ


กิจกรรมภายในคามิโคจิ
เมื่อคุณมาถึงคามิโคจิแล้ว มีหลายวิธีในการเที่ยวชมพื้นที่ คุณสามารถเดินป่า ปั่นจักรยาน หรือขึ้นรถราง ตั้งแคมป์ ส่องนก และตกปลา มีเส้นทางเดินป่าหลายแห่งในบริเวณนี้ ตั้งแต่การเดินป่าสั้นๆ ไปจนถึงการเดินทางหลายวัน มีจุดบริการนักท่องเที่ยวใกล้จุดจอดรถบัส นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านขายของฝาก และที่พัก ลานแคมป์ปิ้งมากมายในคามิโคจิ เพียงแต่ไม่มีตู้ATM ไม่ลืมที่จะพกเงินสดไปเผื่อใช้ภายในสถานที่ด้วยนะคะ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามของญี่ปุ่น คามิโคจิคือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ

 

Photo from Domenico Convertini : flickr.com/photos/con4tini/48866789851
Photo from Domenico Convertini : flickr.com/photos/con4tini/48866789851

ที่อยู่ : Matsumoto, Nagano 390-1516 ญี่ปุ่น
การเดินทางสู่คามิโคจิ
วิธีที่ดีที่สุดในการไปคามิโคจิคือโดยรถบัส 

  • จากเมืองTakayama รถบัสตรงจากสถานีรถบัสTakayama เปลี่ยนรถที่ Hirayu Onsen ใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสประมาณ 1.40 ชั่วโมง 
    ราคาไปกลับ 5,190 yen / ขาไปอย่างเดียว 2,730 yen
  • จากเมืองMatsumoto ขึ้นจากสถานีรถไฟ Matsumoto สาย Matsumoto Dentetsu Line มาลงสถานี Shin-Shimashima ต่อด้วยรถบัส ใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสประมาณ 1.5 ชั่วโมง
    ราคาไปกลับ 4,550 yen / ขาไปอย่างเดียว 2,450 yen
     

เว็บไซต์ https://www.kamikochi.org/