ปราสาทนาคัตสึ Nakatsu Castle แห่งโออิตะ

ปราสาทนาคัตสึ Nakatsu Castle แห่งโออิตะ

ปราสาทนาคัตสึ (中津城, Nakatsu-jō) เป็นปราสาทญี่ปุ่นตั้งอยู่ในเมืองนาคะซึ จังหวัดโออิตะ ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน "สามปราสาทน้ำแห่งญี่ปุ่น" ปราสาททาคามัตสึ ในจังหวัดคากาว่าและปราสาทอิมาบาริ จังหวัดเอะฮิเมะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเปิดให้ประชาชนเข้าชม มีพิพิธภัณฑ์ในปราสาทที่จัดแสดงโบราณวัตถุและงานศิลปะต่างๆ รวมทั้งชุดเกราะ ดาบ และเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวบนชั้นดาดฟ้าของหอคอยหลัก ซึ่งสามารถมองเห็นวิวเมืองนาคะสึได้อย่างสวยงาม ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม วิวอ่าวโดยรอบ ปราสาทแห่งนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานต่างๆ ตลอดทั้งปี รวมถึงเทศกาลดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิและเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง

ปราสาทนาคัตสึ (中津城, Nakatsu-jō) เป็นปราสาทญี่ปุ่นตั้งอยู่ในเมืองนาคะซึ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ปราสาทนาคัตสึได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน "สามปราสาทน้ำแห่งญี่ปุ่น" พร้อมกับปราสาททาคามัตสึ ในจังหวัดคากาว่าและปราสาทอิมาบาริ จังหวัดเอะฮิเมะ 

ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1587 โดยคุโรดะ โยชิตากะ และต่อมาได้เสร็จสมบูรณ์โดยโฮโซคาวะ ทาดาโอกิ แต่ปราสาทโดนถูกทำลายด้วยไฟในปี ค.ศ. 1877 ระหว่างสงครามกบฏซัตสึมะ และบูรณะสร้างใหม่อีกครั้ง สร้างขึ้นใหม่ในปี 1964

ปราสาทนาคัตสึแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของตระกูลคุโรดะ โฮโซกาวะ โอกาซาวาระ และโอคุไดระ ซึ่งปกครองเมืองนาคะสึมายาวนานกว่า 250 ปี 

ปราสาทนาคัตสึเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเปิดให้ประชาชนเข้าชม นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปบนยอดหอคอยเพื่อชมวิวเมืองนาคัตสึและพื้นที่โดยรอบได้ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ในปราสาทที่จัดแสดงโบราณวัตถุและงานศิลปะต่างๆ รวมทั้งชุดเกราะ ดาบ และเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวบนชั้นดาดฟ้าของหอคอยหลัก ซึ่งสามารถมองเห็นวิวเมืองนาคะสึได้อย่างสวยงาม

ปราสาทนาคัตสึเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดโออิตะ และขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม วิวอ่าวโดยรอบ ปราสาทแห่งนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานต่างๆ ตลอดทั้งปี รวมถึงเทศกาลดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิและเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง

ที่อยู่: 1273 Ninocho, Nakatsu-shi, Oita  Japan
เวลาทำการ: 9:00น. ถึง 17:00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 400 เยน เด็ก 200 เยน
วิธีการเดินทาง: ปราสาทนาคะซึอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ JR Nakatsu 15 นาทีโดยการเดิน

ปราสาทนาคะซึเป็นสถานที่ที่น่าไปเยือนสำหรับทุกคนที่สนใจในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นหรือ สถาปัตยกรรม เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันสวยงามและเรียนรู้เกี่ยวกับอดีตของภูมิภาคนี้

บทความแนะนำ