ปราสาทโอซาก้า Osaka Castle

ปราสาทโอซาก้าเป็นปราสาทญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในภาคคันไซบนเกาะฮนชู เป็นหนึ่งในปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น และเคยเป็นศูนย์กลางของการเมืองและการทหารที่สำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องมาสักครั้ง เมื่อมาประเทศญี่ปุ่น !

ปราสาทโอซาก้าเป็นปราสาทญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในภาคคันไซบนเกาะฮนชู เป็นหนึ่งในปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น และเคยเป็นศูนย์กลางของการเมืองและการทหารที่สำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น 

 

 

                                                         ท่องเที่ยวโอซาก้า >>> ทัวร์โปรแกรมโอซาก้า
 

 

ไฮไลท์ห้ามหลาด เมื่อมาถึงปราสาทโอซาก้า
- ปราสาทโอซาก้ามีแปดชั้น แต่ละชั้นมีนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของปราสาทและญี่ปุ่น
- หอคอยหลักของปราสาทสูง 58 เมตร และสามารถมองเห็นวิวเมืองโอซาก้าได้แบบ 360 องศา
- สวนสาธารณะรอบๆ ปราสาทโอซาก้าเป็นที่ตั้งของต้นซากุระและต้นบ๊วยกว่า 600 ต้น ซึ่งบานสะพรั่งสวยงามในฤดูใบไม้ผลิ
- ปราสาทโอซาก้าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากกว่า 10 ล้านคนในแต่ละปี

 

 

ปราสาทโอซาก้า สร้างขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1583 โดย โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ (Toyotomi Hideyoshi) โชกุนผู้ยิ่งใหญ่ ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พำนักและศูนย์กลางอำนาจของเขา ปราสาทโอซาก้าเป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นในเวลานั้น

 


ปราสาทโอซาก้าตั้งอยู่ใจกลางเมืองโอซาก้า นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปบนยอดปราสาทเพื่อชมวิวเมืองโอซาก้าได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีสวนสวย พิพิธภัณฑ์ และร้านค้ามากมายภายในบริเวณปราสาทอีกด้วย  และอีกทั้งสวนญี่ปุ่นนิชิโนะมารุ (Nishinomaru Garden) รอบๆ ปราสาทเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมซากุระและต้นดอกบ๊วยกว่า 300 ต้น ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน กับ และการพักผ่อนหย่อนใจ เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของปราสาท
 

ที่อยู่: 1-1 Osakajo, Chuo-ku, Osaka, 540-0002, Japan
เวลาทำการ: 9:00 น. ถึง 17:00 น.(หยุดวันจันทร์)
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 600 เยน เด็ก 200 เยน 
การเดินทาง
เดินจากสถานี Osakajokoen Station จากสาย JR Osaka Loop Line ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
เดินจากสถานี Tanimachi 4-Chome Station จากสาย Osaka Metro Tanimachi Line ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

 

 

ปราสาทโอซาก้าเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมืองโอซาก้า และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก มาเยือนประเทศญี่ปุ่น