5 สถานที่ชมซากุระ ใจกลางกรุงโตเกียว !

5 สถานที่ซากุระ ในกลางกรุงโตเกียว ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมื่อต้นซากุระผลิบานด้วยดอกซากรุะสีชมพูและสีขาว ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในรอบกรุงโตเกียว กิจกรรมยอดนิยมในญี่ปุ่น และสถานที่ชมดอกซากุระในโตเกียวก็เต็มไปด้วยผู้คนที่จะออกมานั่งชมในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หากทำการวางแผนที่จะไปชมดอกซากุระในโตเกียว แนะนำสถานที่ชมดอกซากุระที่นักท่องเที่ยวทุกคน หรือนักสายถ่ายรูปต้องไม่พลาดเลย !

5 สถานที่ซากุระ ในกลางกรุงโตเกียว ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมื่อต้นซากุระผลิบานด้วยดอกซากรุะสีสันสีชมพูและสีขาว ชมสถานชมดอกซากุระที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในรอบกรุงโตเกียว
โตเกียวเป็นเมืองที่สวยงามในช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อต้นซากุระ สะพานและสวนสาธารณะต่างๆ ของเมืองมีสีสันสดใสด้วยดอกไม้สีชมพูและสีขาว มีสถานที่ชมซากุระมากมายในโตเกียว แต่ที่นิยมมากที่สุด :
 

สวนอุเอโนะ (Ueno Park) เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวและเป็นที่ตั้งของต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น ต้นไม้เรียงรายไปตามถนนและสระน้ำชิโนบาซุ (Shinobazu Pond) สร้างบรรยากาศทิวทัศน์ที่สวยงาม หรือแวะต่อด้วยการชมสวนสัตว์อุเอโนะก็ยังได้เลย

สวนชินจูกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen National Garden) อีกหนึ่งสวนสาธารณะยอดนิยมในโตเกียว สวนแห่งนี้มีต้นซากุระหลายสายพันธุ์ รวมทั้งซากุระยามาซากุระที่มีดอกไม้สีชมพูเข้ม สวนสาธารณะชินจูกุเกียวเอนแห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม สวนอังกฤษ และเรือนกระจก ให้ได้เดินชมสบายๆ

สวนจิโดริกะฟุจิ (Chidorigafuchi Park) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว สวนแห่งนี้เป็นที่ตั้งของคูน้ำที่ล้อมรอบด้วยต้นซากุระมากกว่า 260 ต้น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ คูน้ำจะกลายเป็นอุโมงค์สีชมพูที่สวยงาม

 

แม่น้ำเมกุโระ (Meguro River) เป็นจุดชมซากุระยอดนิยมอีกแห่งในโตเกียว อุโมงค์ซากุระต้นซากุระเรียงรายสองฝั่งแม่น้ำ ระยะทาง 2 กม. สร้างทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นพิเศษในตอนกลางคืน เมื่อต้นไม้สว่างไสว โดยซากุระจะบานช่วงปลายเดือนมีนาคม-เมษายนของทุกปี
 

สวนสาธารณะโยโยงิ (Yoyoki Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของต้นซากุระหลายสายพันธุ์ รวมทั้งซากุระ Yoshino ที่มีดอกไม้สีขาว สวนสาธารณะยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการปิกนิกและบาร์บีคิว

การชมดอกซากุระเป็นกิจกรรมยอดนิยมในญี่ปุ่น และสถานที่ชมดอกซากุระในโตเกียวก็เต็มไปด้วยผู้คนที่จะออกมานั่งชมในช่วงฤดูใบไม้ผลิ  หากทำการวางแผนที่จะไปชมดอกซากุระในโตเกียว นักท่องเที่ยวสายถ่ายรูปต้องไม่พลาดเลย !