วัดเซ็นโซจิ วัดอาซากุสะ วัดชื่อดังของโตเกียวที่ไม่ควรพลาด !

วัดเซ็นโซจิ วัดอาซากุสะ วัดชื่อดังของโตเกียวที่ไม่ควรพลาด !

วัดเซ็นโซจิ (浅草寺 : Sensoji) หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดอาซากุสะ เป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในย่านอาซากุสะ ซึ่งเป็นย่านที่โด่งดังในเรื่องวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ศูนย์รวมแห่งความศรัทธาที่มีต่อศาสนาพุทธของชาวญี่ปุ่น ที่ควรแก่การมาสักการะสักครั้ง !

 

วัดเซ็นโซจิ (浅草寺 : Sensoji Temple) หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดอาซากุสะ เป็นวัดพุทธที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในย่านอาซากุสะ ซึ่งเป็นย่านที่โด่งดังในเรื่องวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น 
 


เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 628 โดยวัดเซ็นโซจิแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ หรือเจ้าแม่กวนอิมองค์ทองคำ ที่ชาวประมงพบในแม่น้ำซูมิดะ และต่อมาในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ปี ค.ศ. 1945 อาคารส่วนใหญ่ของเซ็นโซจิ ได้รับความเสียหายจากการถูกทิ้งระเบิด และถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในภายหลัง 
 


ในวัดเซ็นโซจิประกอบด้วยอาคารและโครงสร้างหลายแห่ง ประตูทางเข้าหลักคือประตูคามินาริมง หรือประตูอสุนี (Kaminari-mon)  ซึ่งโดดเด่นด้วยโคมแดงขนาดยักษ์ที่แขวนอยู่ด้านหน้าและรูปปั้นทวารบาลเทพเจ้าแห่งสายไฟฟ้า (Raijin) และเทพเจ้าแห่งลม (Fujin) ช่วยปกป้องรักษาภัยพิบัติต่างๆ
 


แล้วจะพบกับถนนนากามิเซะ (Nakamise-dori Street) ซึ่งเป็นถนนสายยาวที่เรียงรายยาวไปกว่า 200 เมตร เต็มไปด้วยร้านค้ากว่า 90ร้านที่ขายสินค้าที่ระลึก อาหาร และของฝากอีกมากมาย 
 

 
จนมาประตูโฮโซมง (Hozomon Gate) เข้าสู่พื้นที่สักการะศาลเจ้าวัดเซ็นโซจิ และยังมีอาคารอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น อาคารที่จำหน่ายเครื่องรางขลังและเสี่ยงเซียมซี ด้านซ้ายและขวาของประตู สวนญี่ปุ่นDenboin และ เจดีย์ 5 ชั้น หอระฆัง ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เดินชม
 

วัดเซ็นโซจิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของโตเกียว เหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างหลั่งไหลเดินทางมาเยี่ยมชมวัดแห่งนี้เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมของญี่ปุ่น

ที่ตั้ง : 2-3-1 Asakusa, Taito-ku, Tokyo 111-0032, Japan
เวลาทำการ:  6.00 น. ถึง 17.00 น. (ไม่มีวันหยุด)
ค่าเข้าชม : ฟรี
การเดินทาง :เดินจากสถานี Asakusa 5 นาที


เว็บไซต์ : https://www.senso-ji.jp/english/

-

บทความแนะนำ