สวนชิคิไซโนะโอกะ แห่งฮอกไกโด

สวนชิคิไซโนะโอกะ สวนดอกไม้ชื่อดัง แห่งฮอกไกโดแห่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์อันงดงามซึ่งเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ทุ่งดอกไม้หลากหลายสีสัน ในฤดูร้อน และในฤดูหนาว ทุ่งหญ้าจะปกคลุมไปด้วยหิมะ กลายเป็นลานสกี ที่รอคอยทุกคนมาชมวิวทัศนียภาพและสนุกกับกิจกรรมอยู่ !

สวนชิคิไซโนะโอกะ (四季彩の丘 : Shikisai no Oka) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เนินเขาแห่งสีสันทั้งสี่" ตั้งอยู่ในเมืองบิเอะ (Biei) แห่งจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้หลากสีสันบานสะพรั่งตลอดทั้งปี สวนแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์อันงดงามซึ่งเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล จะมี "โรลคุง" (Roll-Kun) มาสคอสที่ทำด้วยฟางหญ้ายืนต้อนรับคุณอยู่ 
 

 

เคล็ดลับ:

- เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมสวนชิคิไซโนะโอกะ คือช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกลาเวนเดอร์บานสะพรั่ง
- สวนแห่งนี้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ควรเตรียมรองเท้าที่ใส่สบายสำหรับเดินชมสวน
- สวนชิคิไซแห่งนี้ มีร้านอาหารและร้านขายของฝากอยู่หลายแห่ง


 


สวนแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในเรื่องทุ่งดอกไม้หลากสีสัน เป็นทุ่งดอกไม้ขนาด 15 เฮกเตอร์ โดยเฉพาะทุ่งลาเวนเดอร์ที่บานสะพรั่งในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม นอกจากนี้ ยังมีทุ่งดอกไม้ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ดอกทิวลิป ดอกทานตะวัน ดอกดาวเรือง และดอกคอสมอส 

 


และในฤดูหนาว ทุ่งหญ้าจะปกคลุมไปด้วยหิมะ ทำให้กลายเป็นลานสกี เหมาะสำหรับนักเล่นสกีทุกระดับ มีสกีรีสอร์ทหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียงที่ให้บริการเช่าสกีและสอนสกี ลานสกีเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนมีนาคม

 

 

สวนชิคิไซโนะโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกมากมาย เช่น นั่งรถรางชมสวน เก็บผักผลไม้ตามฤดูกาล และชิมอาหารท้องถิ่นที่ร้านอาหารในสวน

 

ที่อยู่ : Hokkaido, Kamikawa District, Biei, Shinsei, 第3
เวลาทำการ : เวลา 8.30 น. ถึง 17.00 น.  สวนเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคม 
ค่าเข้าชม : สำหรับผู้ใหญ่ 700 เยน และสำหรับเด็ก 350 เยน  และเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี

วิธีเดินทางไปสวนชิคิไซโนะโอกะ:
นั่งรถไฟสาย JR Furano ไปลงที่สถานี Biei จากนั้นขึ้นรถบัส Biei ไปลงที่ป้าย Shikisai no Oka (ประมาณ 25 นาที)
ขับรถจากซัปโปโรใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 

ชิกิไซโนะโอกะ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเที่ยวชมธรรมชาติและเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้ง สวนแห่งนี้สวยงามมากในทุกฤดู และมีกิจกรรมให้ทำมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัยไม่ควรพลาด!